7 สัญญาณความรักที่บอ กว่า เขาใช่หรือไม่ใช่สำหรับคุณ

ความรัก เป็นสิ่งสวยงาม สามารถทำให้เรายิ้ม หัวเราะ และร้องไห้ไปในคราวเดียวกัน แต่ความรัก จะยั่งยืนคงอยู่ได้ มาจากการประคับประคองความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

สร้างความสุขร่วมกัน มากกว่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกทุกข์ใจ หากคุณรู้สึกว่า รักครั้งนี้มันย า ก มันเหนื่อย หรือรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเอง

นั่นเป็นสัญญาณที่กำลังจะบอ กคุณว่า “รักครั้งนี้ หรือเขาคนนี้ อาจไม่ใช่สำหรับเรา” ถ้าเช่นนั้น เรามาสำรวจกันว่าคนที่คุณคบอยู่ ใช่หรือไม่

1.รู้สึกว่าเหนื่อย เหมือนคุณกำลังพย า ย า มอยู่ฝ่ายเดียว

หากคุณกำลังรู้สึกว่าเหนื่อยมากในการที่จะพย า ย า มรั ก ษ า ความสัมพันธ์ในครั้งนี้ นั่นเพราะคุณกำลังพย า ย า มปรับตัวเองอย่างหนักเพื่อให้เข้ากับเขาให้ได้

โดยที่เขาไม่ได้พย า ย า มปรับตัวเพื่อให้เข้ากับคุณ คุณจึงย่อมที่จะรู้สึกเหนื่อยเป็นธรรมดา ความรักที่ดีย่อมต้องเป็นการปรับจูนเข้าหากัน

2.รู้สึกว่าคุณเป็นฝ่ายวิ่งตามเขาอยู่ข้างเดียว

หากคุณต้องเป็นฝ่ายโทรหาเขาก่อน ชวนเขาหาเรื่องคุยก่อน เป็นฝ่ายนัดเขาไปไหน มาไหนก่อนตลอดเวลา จนคุณรู้สึกว่า คุณกำลังวิ่งตามเขาอยู่ แต่เขาไม่เคยทำแบบนั้นกับคุณก่อนเลย

หรือน้อยครั้งมาก นั่นห ม ายความว่า เขาไม่ได้พย า ย า มที่จะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาคุณหรือเอาใจใส่คุณเท่าที่ควร ความรักที่ดี

ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายต่างวิ่งเข้าหากันและกัน เพื่อให้อีกฝ่ายไม่รู้สึกว่าเป็นคนวิ่งตามอยู่ฝ่ายเดียว

3.ไลฟ์สไตล์ระหว่างคุณและเขาแทบจะไม่เหมือนกันเลย

ไลฟ์สไตล์ เป็นตัวบ่งบอ กความชอบ และความไม่ชอบ ในการใช้ชีวิตประจำวัน หากคุณและเขามีไลฟ์สไตล์ที่แทบจะไม่ตรงกันแล้ว คุณและเขาจะไม่สามารถแชร์ความชอบซึ่งกันและกันได้เลย

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาในการที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน หลายๆ คู่ที่คบกันได้ไม่นาน เพราะต่างฝ่ายต่างมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน

และไม่พย า ย า มปรับเข้าหากัน หรือลองปรับแล้ว แต่เป็นการฝืนใจได้ชั่ ว คราว ท้ายสุดก็ไปกันไม่ได้ หากไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน ก็ย า กที่จะรั ก ษ า ความสัมพันธ์ให้คงอยู่ด้วยกันได้

4.รู้สึกว่าเขาไม่เข้าใจคุณเลย

หากคุณรู้สึกว่าเขาไม่พย า ย า มเข้าใจคุณเลย คุยกันอีกอย่าง แต่เขาเข้าใจเป็นอีกอย่าง นั่นจะนำไปสู่ความขัดแย้ง หรือท ະ เลาະกันได้ เพราะเมื่อคุณพูดหรืออธิบายอะไรไป

แต่เขาก็จะเข้าใจในแบบของเขา โดยไม่ได้ใส่ใจในสิ่งที่คุณต้องการสื่อ หรือสิ่งที่คุณคิด การอยู่กับคนที่ไม่พย า ย า มที่จะเข้าใจเรา หรือไม่เข้าใจเราเลย แค่นี้ชีวิตคู่ก็ไม่มีความสุขแล้ว

5.ตลอดเวลาที่คบกับเขา คุณมีคำถามในใจเกิดขึ้น มากมาย

ความรักที่ดี ย่อมต้องไม่หาคำตอบ หากคุณมีคำถามและโหยหาในคำตอบ นั่นห ม ายความว่า รักครั้งนี้ไม่มั่นคง หากคุณได้รับความรักและความเข้าใจที่มากพอจากเขา คุณก็จะไม่มีคำถามใดๆ ในความรักครั้งนี้อีกเลย

6.ความรักของเขา ทำให้คุณกลายเป็นคนชอบเรียกร้องความสนใจ

การที่คุณกลายเป็นคนชอบทำตัวงี่เง่า นั่นห ม ายความว่า อีกฝ่ายกำลังมอบความรักและเวลาให้ไม่เพียงพอ คุณจึงต้องเรียกร้องความสนใจ

ซึ่งถ้าเขาไม่ปรับตัว หรือปรับตัวไม่ได้ นั่นห ม ายความว่า เขาอาจมีความสุขที่ได้อยู่กับตัวเอง หรือบางสิ่ง มากกว่าการที่ได้ใช้เวลาอยู่กับคุณ

7.คุณรู้สึกโหยหาความรักจากเขาอยู่ตลอดเวลา

หากตอนนี้คุณกำลังคิดว่า เขาทำอะไรอยู่ จะคิดถึงเราบ้ า งไหม แล้วคุณก็อดที่จะโทรตามโทรจิกเขาไม่ได้ พย า ย า มที่จะคอยอยู่กับเขาตลอดเวลา แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

นั่นห ม ายความว่า เขาไม่ใส่ใจ หรือสนใจคุณเท่าที่ควร ทำให้คุณต้องคอยโหยหาความรักจากเขา อย า กที่จะอยู่ใกล้ๆ อย า กจะได้รับความคิดถึงจากเขาตลอดเวลา

คราวนี้ ความรักก็อยู่ที่คุณแล้ว ว่ารักครั้งนี้คุณจะออ กแบบยังไง หากลองชั่งน้ำ ห นั ก ดูแล้วความสุขมีมากกว่าความทุกข์

ก็ควรจะปรับทัศนคติความรักที่มีต่อ กัน เพื่อรั ก ษ า ความสัมพันธ์ในครั้งนี้เอาไว้ให้เนิ่นนาน แต่ถ้ามีความทุกข์มากกว่า คุณควรที่จะเลือ กรักตัวเองให้เป็นสักที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.