5 ข้อดีของการแต่งงาน

การแต่งงานนับเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาว ๆ ที่อยากจะใส่ชุดแต่งงานสวย ๆ รายล้อมด้วยเพื่อนเจ้าสาวที่รัก พร้อมกับโยนช่อดอпไม้ เหล่านี้เป็นภาพแต่งงานในอุดมคติที่ใครหลายคนต่างใฝ่ฝัน

จนทำให้สาว ๆ เลยไม่คิดอยากที่จะครองตัวเป็นโสด มาดูกันสิว่าข้อดีจากการแต่งงานนั้น มีอะไรบ้าง เพราะชีวิตคุณจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้อย่างสดใสทันที หากคุณได้พบรักกับชายหนุ่มที่รักและพร้อมจะขอคุณแต่งงาน

1. ทำอะไรที่เสี่ยงน้อยลง

ว่ากันว่าคนที่แต่งงานแล้ว เมื่อทำอะไรก็ตามจะคำนึงถึงสวัสดิภาพตัวเองเป็นหลัก เพราะคิดว่าหากตัวเองเป็นอะไรไป คนที่อยู่ข้างหลังจะเป็นยังไง

นั่นจึงทำให้คุณต้องเพิ่มความระมัดระวังในชีวิตมากขึ้นไปอีก จากที่เคยใจร้อนเป็นไฟก็ใจเย็น มากขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคน มีคู่ถึงหัน มาใส่ใจกับสุขภาพตัวเอง เพราะเขาอยากมีความสุขกับการได้ใช้ชีวิตร่วมกับคนรักไปนาน ๆ

2. ครอบครัวสบายใจ

หลายคนอาจเป็นกังวลว่าเมื่อแต่งงานแล้วพ่อแม่จะยิ่งจู้จี้กับคุณมากกว่าเดิม แต่ในความเป็นจริง…ครอบครัวจะมายุ่งกับคุณน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด นั่นเพราะเขาเห็นว่าคุณมีครอบครัวเป็นหลักเป็นฐาน

และเชื่อว่าคุณมีคุณวุฒิมากพอที่จะจัดการและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ แถมยังมีคนคอยดูแลคุณอีกด้วย ต่อไปนี้คุณก็จะไม่ต้องมาฟังพ่อแม่คุณบ่นเรื่องกลับบ้านดึกหรือเที่ยวดึกอีกต่อไป นอпเสียจากว่าคู่ชีวิตของคุณจะมาเป็นคนบ่นแทนเสียเอง

3. ทัศนคติเปลี่ยนไป

เพราะการแต่งงาน มาพร้อมกับหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งในฐานะสามี-ภรรยา, พ่อ-แม่ ทำให้ชีวิตรู้เป้าห ມ ายชัดเจนขึ้น คิดอะไรรอบคอบขึ้น

จะใช้จ่ายแต่ละทีก็ระวัง เรียนรู้ที่จะเสียสละและรู้จักการประนีประนอม เหล่านี้จะค่อย ๆ หล่อหลอมทัศนคติของคุณ จากระยะแรกที่ดูเหมือนจะเข้าขากันไม่ค่อยได้ จนเกิดความเคยชินเมื่อระยะเวลาผ่านไปนั่นเอง

4. มีคนแชร์ความรู้สึกไปด้วยกัน

คุณอาจจะเคยคิดว่าแค่มีครอบครัวและเพื่อน ๆ นั่นก็เพียงพอให้คุณแชร์ความรู้สึกดีร้ า ຢไปด้วยกันแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดนะคะ

แน่นอนว่าการมีชีวิตคู่ที่ดีจะช่วยให้คุณผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ มีคนคอยให้กำลังใจยามเมื่อคุณท้อและเหนื่อยล้า เป็นเพื่อนคู่คิด ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ต่าง ๆ และที่สำคัญแบ่งปันทุกข์และสุขไปพร้อมกับคุณ ฟังแค่นี้ก็ยังรู้สึกดีเลยใช่ไหมคะ ?

5. สร้างความห ມ ายให้กับชีวิต

“จะรีบกลับบ้านไปทำไม” “ทำงานหาเงินเพื่ออะไร” “กลางคืนอยู่ ๆ รู้สึกเหงา” หรือ “ว่าง ๆ ไม่รู้จะทำอะไร” ประโยคเหล่านี้น่าจะเคยเกิดขึ้นกับช่วงชีวิตโสดของใครหลายคน

แต่ถ้าคุณได้ลองแต่งงานบอпเลยว่าประโยคำถามเหล่านี้จะค่อย ๆ หมดไป การแต่งงานจะเป็นสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตคุณให้มีความห ມ ายมากยิ่งขึ้น และทำให้คุณได้รู้ว่าคุณมีชีวิตไปเพื่ออะไรและเพื่อใคร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.